Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Chăm sóc sau phẫu thuật chỉnh hàm hô


Phẫu thuật hàm hô ngày nay là phẫu thuật hàm hô có nguy hiểm không phổ biến để cải thiện các tật vùng hàm mặt và răng miệng do nguyên nhân khung xương phát triển lệch lạc. Với phương pháp này, bệnh nhân sẽ khắc phục được những điểm không được đẹp do hô một cách an toàn. Tuy nhiên, do là kỹ thuật độ khó cao nên quá trình chăm sóc sau phẫu thuật hàm hô cũng phải được chú trọng để mang đến kết quả tốt nhất cho khuôn mặt.
Chăm sóc sau phẫu thuật hàm hô đúng hướng dẫn
Đối với phẫu thuật hàm hô, bác sĩ có tay nghề thâm, cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại của trung tâm thẩm mỹ cũng chưa đủ, điều quan trọng nhất vẫn là ở bản thân bạn. Sau phẫu thuật, nếu bạn không chăm sóc bản thân cẩn thận, chu đáo thì có thể ảnh hưởng đến tổng thể gương mặt chứ không chỉ vùng hàm mặt.
Cũng giống như các biện pháp phẫu thuật khác, sưng là hiện tượng thường xảy ra khi phẫu thuật. Nhưng bạn đừng lo, tình trạng này sẽ giảm dần sau 1 tuần. Bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng và uống thuốc kháng sinh chống viêm, chống phù nề cũng như đau hay ê bằng toa thuốc giảm đau.
Bạn cũng cần chườm đá lạnh trong 3 ngày đầu tiên để giảm sưng và giảm đau cũng như thúc đẩy quá trình phục hồi vết thương một cách nhanh chóng. Cách tốt nhất là bạn nên bọc đá lạnh vào khăn để chườm vùng hàm tránh chườm trực tiếp đá lạnh lên da vì có thể gây bỏng lạnh cho vùng da mới phẫu thuật.

Chăm sóc sau phẫu thuật hàm hô cần chú ý gì
Chăm sóc sau phẫu thuật hàm hô còn phải chú trọng đến quá trình ăn uống. Nếu như ăn thức ăn khô, cứng, giòn có thể gây đau nhức, ảnh hưởng đến tốc độ hồi phục nên bệnh nhân chủ yếu được khuyên ăn cháo, thức ăn lỏng và uống sữa. Việc vệ sinh răng miệng cũng cần được chú ý nhưng không phải đánh răng như cách thông thường. Tốt hơn hết là bạn phải súc miệng bằng nước muối sinh lý hoặc các dung dịch súc miệng để tránh nhiễm khuẩn và chỉ được phép đánh răng ở vùng mặt trong. Khoảng 10 ngày sau phẫu thuật, bạn mới được đánh răng ở các vùng còn lại.

 (*) Hiệu quả có thể thay đổi tuỳ theo từng người

1 nhận xét:

  1. Ngày nay việc Vận dụng phần mềm 3D để dựng mô phỏng dáng mũi mới cho quý khách. quý khách có thể xem trước được chiếc mũi của mình sau khi giải phẫu, những thay đổi của chiếc mũi mới và có thể bày tỏ mong muốn về dáng mũi mới của mình cùng bác sĩ. !
    standa
    on ap lioa
    standa 10kva
    standa 10kva
    standa
    standa

    Trả lờiXóa