Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Phẫu thuật hàm hô không cần niềng răng áp dụng cho trường hợp nào?


Trước đây khi bị hô vẩu, nhiều người chỉ suy nghĩ là chỉ cần niềng răng là có thể điều trị được. Nay xin bật mí cho bạn phẫu thuật hàm hô không cần niềng răng cho hiệu quả tức thì. Đây là cách hữu hiệu cho các trường hợp bị hô mà niềng răng không làm được gì.
1. Khái quát về phẫu thuật hàm hô không cần niềng răng
Phẫu thuật hàm hô không cần niềng răng hiệu quả tức thì áp dụng cho răng hô do hàm và hô do nguyên nhân hỗn hợp
Phẫu thuật hàm hô không cần niềng răng là phương pháp điều trị hàm hô cho hiệu quả nhanh, có thể chữa hô vẩu phần hàm mà phương pháp niềng không thể khắc phục chỉ sau một lần phẫu thuật.
Để chỉnh hàm răng hô theo cách này, khách hàng cần trải qua một cuộc phẫu thuật. Do đó người điều trị phải có sức khỏe tốt, đủ 18 tuổi với hệ khung xương đã phát triển hoàn chỉnh mới có thể thực hiện được. Đặc biệt phải có sự chỉ định của bác sỹ, phẫu thuật hàm hô có nguy hiểm không, sau khi đã được thăm khám chuyên môn.
2. Phẫu thuật hàm hô không cần niềng răng hướng đến đối tượng nào ?
Phẫu thuật hàm hô là phương pháp giải phẫu phần hàm để tác động đến xương hàm. Qua đó, phần xương hàm hô sẽ được điều chỉnh, cắt bớt sao cho hàm trên cân đối và hài hòa hai hàm trên dưới.
Ngoài tác động đến xương hàm, kỹ thuật phẫu thuật này không tác động đến răng hay bất cứ phần nào khác.  Như vậy, phẫu thuật hàm hô không cần niềng răng sẽ cho hiệu quả khi áp dụng đúng trường hợp bị hô mà nguyên nhân do xương hàm gây ra. Với những trường hợp bị hô do răng thì kỹ thuật này thường không cho hiệu quả như ý.
Do đó, nếu bạn muốn biết có thể thực hiện phẫu thuật để chữa trị hàm hô hay không cần trải qua thăm khám cụ thể để xác định chính xác bạn có phải bị hô do nguyên nhân nào.

3. Quy trình phẫu thuật hàm hô không cần niềng răng diễn ra như thế nào?
Để phẫu thuật hàm hô, bạn cần trải qua các bước sau đây:
Bước 1: Thăm khám và chụp cấu trúc xương hàm
Bệnh nhân sẽ được thăm khám sơ bộ về tình trạng răng hô, mức độ hô và sự sai lệch khớp cắn như thế nào. Đồng thời, bệnh nhân còn được chụp phim toàn cảnh để biết được chính xác tình trạng hô là do xương hàm chênh lệch ra sao.
Từ kết quả này, bác sỹ sẽ đưa ra được hướng phẫu thuật hợp lý nhất cho bệnh nhân.
Bước 2: Gây mê đảm bảo
Trước khi phẫu thuật, bác sỹ sẽ tiến hành gây mê cho bệnh nhân để hoàn toàn không cảm thấy đau đớn trong khi bác sỹ giải phẫu chỉnh hàm.
Bước 3: Tiến hành phẫu thuật hàm
Bác sỹ giỏi và chuyên sâu về giải phẫu chỉnh hình sẽ trực tiếp phẫu thuật. Phần xương hàm phát triển quá mức sẽ được cắt bớt và trượt lui để tạo sự cân đối với vòm hàm đối diện.
Bước 4: Khâu đóng vết mổ và chăm sóc hậu phẫu
Khi đã hoàn thành các thao tác phẫu thuật, bác sỹ sẽ tiến hành khâu đóng vết mổ. Sau đó, khi thuốc mê tan hết, bệnh nhân tỉnh, y tá cao cấp chăm sóc đặc biệt cho bệnh nhân, đồng thời tư vấn cách tự chăm sóc sau khi xuất viện.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét