Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Hướng dẫn cách nhận biết hô do hàm hay hô do răng


Với mỗi nguyên nhân sẽ có cách xử lí khác nhau? Vậy làm sao xác định được nguyên nhân hô là do hàm hay do răng? Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nhận biết hô hàm hay hô răng chính xác nhất!
1. Cách nhận biết hô do hàm hay hô do răng đơn giản
Chỉ cần quan sát bằng mắt và dùng gương là biết được. Nhưng với điều kiện bạn phải có đầy đủ những hiểu biết nhất định về hô hàm và hô răng.
Cụ thể, bạn có thể căn cứ vào những điểm sau đây của hai dạng hô này để xác định tình trạng hô của mình:
– Hô do xương hàm gây ra, khi một trong hai hàm phát triển quá nhiều so với hàm còn lại hoặc khi cả hai hàm đều phát triển và đưa ra quá mức so với cấu trúc xương tổng thể khuôn mặt. Hô xương thường có đặc điểm đi kèm là sự mất cân đối với cả vùng xương trên của khuôn mặt.
– Hô do răng trong khi mọc lên không song song với phương thẳng đứng mà bị đâm chìa ra ngoài.
– Hô hàm và hô răng kết hợp gọi là tình trạng hô hỗn hợp và sẽ có đầy đủ những đặc trưng trên.
Dựa vào những thông tin trên bạn có thể tự quan sát khuôn miệng mình ở nhiều góc khác nhau. Có thể soi gương hay tự chụp ảnh để đối chiếu.
Trước hết hãy chụp ảnh ở góc thẳng, góc nghiêng, góc từ trên xuống cho toàn khuôn mặt. Nếu bạn thấy mức độ gãy của khuôn miệng quá lớn thì có khả năng bạn bị hô do xương, hoặc hô do cả xương và răng. Vì dẫu là hô do răng thì do độ dài của răng không lớn nên mức độ cũng chỉ có giới hạn.
Tiếp đó, bạn dùng gương soi, sao cho nhìn thấy được răng và xương nướu. Nếu thấy răng mọc thẳng so với xương hàm thì đó là hô do hàm. Nếu thấy phần xương hàm bình thường và răng mọc vểnh ra ngoài thì đó là hô răng.
Trường hợp bạn thấy cả xương và răng đều có dấu hiệu gồ ra thì là hô hỗn hợp.
Chụp phim là cách xác định hô chính xác nhất
Cần đến những phép kiểm tra chuyên sâu mới nhất để xác định được chính xác 100% là hô do hàm hay răng
2. Cách nhận biết hô chính xác nhất
Xác định hô răng thường rất dễ vì chúng ta có thể nhìn thấy tường tận cả hàm răng. Nhưng xác định hô hàm thì khó hơn vì phần này khuất bên trong nướu. Hơn nữa, ngay cả khi không bị hô, phần xương hàm vốn vẫn có lồi nhất định. Vì thế mà nếu chỉ quan sát bằng mắt thường thì xác định giữa hô và không hô do hàm là khá khó với nhiều người.
Bởi vậy, dẫu có thể áp dụng cách nhận biết hô do hàm hay hô do răng ở trên nhưng không có nghĩa bạn sẽ khẳng định được kiểu hô chính xác 100%. Nó chỉ đúng ở một mức độ nào đó. Nếu muốn biết chính xác chỉ có cách là chụp phim tại phòng nha, phẫu thuật hàm hô có nguy hiểm không, để có thể biết kiểu hô lại biết được chính xác tỷ lệ hô.
3. Hướng điều trị hô hiệu quả
Nếu hô hàm, cách tốt nhất là phẫu thuật. Cho nên khi thuộc kiểu hô này, điều quan trọng nhất để chữa hô hiệu quả là tìm được bác sỹ giỏi, tay nghề cao, sử dụng máy móc hiện đại.
Nếu bị hô do răng, chỉ cần niềng răng, nhưng muốn có hiệu quả cao giải pháp lý tưởng nhất để niềng răng chính là ứng dụng theo công nghệ hiện đại nhất hiện nay.

4. Điều trị răng hô tốt nhất ở đâu?
Với đội ngũ y bác sỹ chuyên ngành phẫu thuật hàm mặt, am hiểu rất rõ về cấu trúc giải phẫu hàm mặt, đặc biệt là cung xương hàm và cung răng. Các bác sỹ đã từng được đào tạo tại các đại học y khoa danh tiếng, có nhiều năm tu nghiệp tại các bệnh viện lướn ở nước ngoài và đã điều trị thành công lâm sàng rất nhiều ca hô – móm – lệch hàm, cằm.
Về chỉnh nha, bác sỹ đảm trách được đào tạo chuyên sâu về chỉnh nha, luôn cập nhật những kỹ thuật mới về nong hàm, đóng khớp cắn hở,… và ứng dụng nó vào quá trình phẫu thuật.
Công nghệ niềng chỉnh chữa hô hiện đại nhất hiện nay
Với công nghệ này, hàm răng hô sẽ được kéo chỉnh nhanh chóng vào vị trí thích hợp, hết hô vẩu nhờ hệ thống mắc cài linh động, cho lực kéo đều ổn định. Răng sẽ được dịch chuyển đúng theo tính toán của bác sỹ, không sai khác, nâng mũi không cần phẫu thuật, không bung tuột mắc cài hay dây cung.

Nhờ thế, thời gian chỉnh răng hô sẽ được tiết kiệm tối đa mà không gây bất kì tổn thương đến răng và xương hàm, hay gây khó chịu cho lợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét