Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

Những lưu ý khi phẩu thuật chỉnh hàm hô


Hiểu đúng về phẫu thuật hàm hô có nguy hiểm không, móm sẽ giúp bạn có quyết định đúng đắn để khắc phục tình trạng của bản thân.
Phong cách làm đẹp Hàn Quốc được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi vẻ đẹp hài hòa, tự nhiên, thanh thoát. Một trong những kỹ thuật từ xứ sở kim chi được đánh giá cao là phẫu thuật hàm hô, móm không cần niềng răng.
Nguyên nhân gây hô móm
Có hai yếu tố thường bị hiểu lầm là hô, móm có nguyên nhân do răng và chỉ cần niềng răng là có thể khắc phục tình trạng này. Một số người dù niềng răng vẫn không hết hô, móm vậy nguyên nhân là gì?
Hô, móm được phân ra 3 dạng chính do răng, do hàm và do cả 2. Nếu do răng thì niềng là hợp lý, còn do hàm thì phải phẫu thuật mới mang đem lại kết quả mong muốn. Người bác sĩ phải nhận định chính xác nguyên nhân, chỉ định phương pháp thích hợp nhất để giải quyết hô, móm và quan trọng hơn là điều chỉnh khớp cắn khít lại.

Lưu ý khi phẫu thuật
Phẫu thuật hàm hô, móm là một ca làm đẹp tương đối phức tạp. Nhiều kỹ thuật trong ca mổ mà chỉ một bác sĩ giỏi, có kinh nghiệm, được đào tạo bài bản từ nước ngoài lâu năm mới có thể giải quyết được.
Vấn đề về khớp cắn: bác sĩ nha khoa và thẩm mỹ cần có sự phối hợp nhịp nhàng để điều chỉnh mức độ sai lệch. Cần đánh giá chi tiết tình trạng của khớp cắn (có lệch hay không và lệch ở mức độ nào) thông qua các biện pháp lấy dấu răng, chụp phim X-quang... Một số trường hợp, bác sĩ sẽ cân nhắc không xử lý hết hô, móm (còn khoảng 10-15%) để đảm bảo khớp cắn. Bởi nếu làm hàm hết hô, móm triệt để mà khớp cắn không khít sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình nhai ăn và gây những bệnh lý về sau.
Vấn đề bảo toàn tủy răng: sau phẫu thuật hàm, tình trạng tê buốt diễn ra ở một hoặc cả hàm là bình thường và sẽ hồi phục sau từ 3 đến 6 tháng, nhưng nếu kéo dài thì cần phải xem lại quá trình phẫu thuật hàm có ảnh hưởng tới tủy răng hay không và xử lý sớm để không biến chứng nguy hiểm.
Xử lý xương chết: trong quá trình phẫu thuật, bột xương và mảnh xương vỡ còn sót lại có thể gây viêm nhiễm tại chỗ tạo thành ổ nhiễm trùng. Bác sĩ cần xử lý những vụn xương dư thừa một cách cẩn thận với máy móc chuyên dụng nhằm tránh gặp phải những biến chứng không đáng có.
Ngoài ra, có một số vấn đề cần phải lưu ý đặc biệt của người bác sĩ như có cần hỗ trợ niềng răng hay không; cấu trúc xương mặt (gò má, cành hàm, góc hàm) đã hài hòa, đúng tỉ lệ chưa…để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Hô móm là một rào cản tâm lý lớn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự tự tin của những người bị hô móm, nhưng đứng trước một giải pháp mới, bạn cần tỉnh táo và xem xét kỹ càng trên nhiều góc độ để có thể chon chọn ra một địa chỉ bệnh viện thẩm mỹ an toàn, đảm bảo hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét