Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Phẫu thuật hàm hô có giải quyết được hô hàm triệt để hay không?


Phẫu thuật hàm hô là một kỹ thuật được áp dụng rộng rãi tại Hàn Quốc. Đây là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai bị hô hàm từ nhẹ tới nặng. Vậy phẫu thuật hàm hô có giải quyết được hô hàm một cách triệt để hay không?
Phẫu thuật hàm hô không cần niềng răng là gì?
Là chỉ định loại bỏ hô do hàm gây nên. Trong trường hợp hàm phát triển quá mức gây ra hô, thì niềng răng không thể giải quyết được vấn đề và trở thành thừa thải, tốn nhiều thời gian, tiền bạc và công sức. Phẫu thuật hàm là cách duy nhất mang lại kết quả chỉ sau một lần phẫu thuật. Kỹ thuật này nếu được làm bởi 1 bác sĩ giỏi được đào tạo từ Hàn Quốc sẽ cam kết 3 điều: an toàn - hết hô - hồi phục nhanh.
Phương pháp này cần có sự chính xác cao, kỹ thuật chuyên nghiệp và công nghệ tiên tiến chuyển giao từ Hàn Quốc. Sau khi tiến hành các bước căn bản như tư vấn, xét nghiệm kiểm tra sức khỏe, gây mê tại bệnh viên chuyên khoa đạt tiêu chuẩn Bộ Y tế cấp phép, Bác sĩ sẽ tiến hành cắt xương hàm tiền đình, nhổ răng số 4 hoặc số 5 hai bên để tạo khoảng trống. Qua khoảng trống này thì đường cắt phẫu thuật đi qua hai khe răng nhổ dọc trên cung xương hàm. Đẩy lùi hàm về sau và cố định nẹp vis. Tùy tình trạng hô mà việc đẩy lùi hay tịnh tiến xương hàm về sau hay ra trước với mức độ hợp lý.
Phẫu thuật hàm hô có thể giải quyết hô hàm triệt để sau 1 lần phẫu thuật. Phương pháp này thường áp dụng khi hô quá mức mà chỉnh nha không có hiệu quả. Nhiều bệnh nhân đã chỉnh nha nhiều năm mà vẫn không cải thiện được gì. Sau khi khám, bệnh nhân sẽ được chụp film trước khi phẫu thuật nên việc chỉnh hình hàm trên và dưới được thực hiện một cách chính xác nhất.

Cách chăm sóc hậu phẫu?
Nên chườm lạnh bằng túi chườm chuyên dụng liên tục trong 72 giờ đầu tiên
Xuất viện trong 24 giờ, vệ sinh miệng bằng nước Listerine trong tuần đầu tiên, đánh răng miệng vùng hàm nhưng hạn chế đánh răng miệng vùng tiền đình trong 10 ngày đầu tiên.
Uống thuốc đúng theo chỉ định bác sĩ, phẫu thuật hàm hô có nguy hiểm không, không nên ngừng dùng thuốc khi thấy hết đau
Chỉ nên ăn cháo hoặc uống sữa trong 2 ngày đầu
Ăn uống thức ăn mềm trong tháng đầu tiên.
Cắt chỉ và tái khám đúng lịch hẹn của bác sỹ
Sau phẫu thuật khoảng 7-10 ngày đã gần như hết sưng thì bạn có thể đi làm bình thường.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét