Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Phẫu thuật cắt mi mắt trên


Giải phẫu cắt mi mắt trên là một trong các chiếc giải phẫu cảm biết cái đẹp rộng rãi nhất, thường được sử dụng để cắt bỏ mỡ tích tụ đồng thời da sa trễ vùng mi trên , nguyên nhân làm mi mắt bạn nhìn buồn đồng thời mệt mỏi. nhân tố di truyền và sự thương tổn bởi tia uv có thể khiến cho tăng nhanh quá tình lão hóa này.

Những ngưòi trẻ cũng có thể lựa chọn Phẫu thuật cắt mi mắt trên để loại bỏ sự sưng phồng của mắt do thừa mỡ bẩm sinh. Ngoài ra phẫu thuật tạo nếp mí ở người châu Á (cắt mắt hai mí) cũng cho kết quả thẫm mỹ cao với một đôi mắt sáng sủa và gợi cảm hơn, giá cắt mí mắt .
Dấu hiệu để bạn thực hiện phẫu thuật cắt mí mắt trên :
- Mắt không có nếp mí hoặc mí lót (đường nếp mí quá thấp).
- Có da thừa che khuất đường nếp mí tự nhiên.
- Có mi mắt dày nhiều mỡ thừa.
Trước phẫu thuật cắt mi mắt trên
Bạn hãy thông báo cho bác sĩ về bất cứ sự dị ứng nào, về tình trạng bệnh tật mà bạn đã và đang mắc phải cũng như tất cả các loại thuốc mà bạn đang dùng.
Bạn nên tránh sử dụng Asprin hoặc các thuốc chứa aspirin trong 1-2 tuần trước phẫu thuật
Phẫu thuật thẩm mỹ mi trên được thực hiện như thế nào ?
Phẫu thuật cắt mí mắt trên thường được thực hiện bằng gây tê tại chỗ.
Thông thường, bác sĩ tiến hành một đường rạch theo đường nếp mí tự nhiên hoặc trên đường nếp mí mới (nếu bạn có đường nếp mí quá thấp-mí lót hoặc bạn không có đường nếp mí), cách bờ lông mi khoảng 6-9 mm, qua đó da và các búi mỡ thừa sẽ được lấy bỏ. Bởi vì đường rạch theo đường viền tự nhiên của mi mắt và được che phủ bởi nếp gấp da mi trên nên đường sẹo hầu như không được nhận thấy.
Thời gian phẫu thuật cắt mi mắt trên: Thông thường từ 30 phút-1giờ.
Chăm sóc sau phẫu thuật cắt mi mắt trên
Sau phẫu thuật cắt mí mắt trên, bác sĩ có thể sẽ bôi trơn mắt bạn với mỡ tra mắt và có thể đặt một miếng băng nhỏ lên mi mắt. Mắt bạn có thể cảm thấy căng và đau nhẹ sau khi thuốc tê hết tác dụng, tuy nhiên bạn có thể khống chế được sự khó chịu này bằng thuốc giảm đau do bác sĩ kê.
Nếu bạn cảm thấy đau dữ dội, hãy gọi bác sĩ của bạn ngay lập tức.
Bác sĩ của bạn sẽ hướng dẫn bạn giữ đầu ở tư thế cao trong những ngày đầu và chườm bằng gạc tẩm nước lạnh để giảm sưng nề và bầm tím.
Nhiều bác sĩ đề nghị dùng thuốc nhỏ mắt vì mắt bạn có thể có cảm giác khô, rát hoặc ngứa trong những ngày đầu. Trong tuần đầu đôi khi bạn cũng có thể thấy nước mắt chảy nhiều hơn, nhạy cảm với ánh sáng, hoặc thay đổi sự nhìn tạm thời.
Bác sĩ của bạn sẽ theo dõi chặc chẽ tình trạng của bạn trong 1-2 tuần đầu tiên. Những sợi chỉ khâu ngoài da sẽ được cắt bỏ vào ngày thứ 3 đến ngày thứ 5 sau phẫu thuật. Một khi chỉ được cắt bỏ, sự sưng nề và vết bầm quanh mắt bạn sẽ giảm dần và bạn sẽ bắt đầu cảm thấy tốt hơn nhiều.
Sự hồi phục sau phẫu thuật cắt mi mắt trên
Mí mắt của bạn sẽ sưng với một ít bầm tím trong vài ngày, điều đó là bình thường đối với mọi thủ thuật ở mí mắt.
Bạn sẽ được hướng dẫn bỏ băng vết thương, rửa bằng nươc muối sinh lý, bôi mỡ Tetracycline lên vết thương, và để vết thương thoáng.
Bạn sẽ được hướng dẫn chườm gạc lạnh trong vòng 48h đầu sau phẫu thuật để làm giảm sưng nề.
Bạn có thể trở lại sinh hoạt bình thường sau 48h với một cặp kính râm. Tuy nhiên, những hoạt động gây căng mắt ( như đọc, xem ti vi, sử dụng máy tính...) nên tránh trong tuần đầu. Bạn cũng nên tránh nháy mắt quá nhiều, điều này có thể làm tăng sự phù nề. Bạn nên đeo kính râm trong một vài tuần khi ra ngoài để bảo vệ mắt khỏi sự kích thích của bụi và ánh nắng mặt trời.
Trong 3-4 tuần đầu, bạn cũng nên tránh những hoạt động có thể làm tăng lưu lượng máu tới mắt như cúi gập người, la hét, nâng vật nặng hoặc các loại thể thao khác. Bác sĩ sẽ cho bạn biết khi nào nạn nên tập thể dục.
Bạn cũng nên tránh uống rượu vì có thể gây giữ nước và làm chậm quá trình hồi phục.
Kết quả của phẫu thuật cắt mí mắt trên
Phẫu thuật tạo hình thẫm mỹ mi mắt có thể làm thay đổi đáng kể hình ảnh của khuôn mặt, làm giảm thiểu dáng vẻ mệt mỏi và già nua. Đôi mắt sẽ tươi mát và trẻ trung hơn, và những kết quả này có thể kéo dài trong nhiều năm. Mức độ cải thiện thay đổi từ bệnh nhân này đến những bệnh nhân khác.
Những nguy cơ và biến chứng của phẫu thuật cắt mi mắt trên
Khi phẫu thuật cắt mi mắt được thực hiện bởi một bác sĩ phẫu thuật tạo hình có uy tín và kinh nghiệm, những biến chứng thì hiếm gặp và thường là nhỏ.
Tuy nhiên có thể có những biến chứng như chảy máu, nhiễm trùng, phản ứng với thuốc tê, mất cân xứng hai mắt, nếp mí quá to hoặc quá bé mất tự nhiên, sụp mi, hở mi, trễ mi (trợn mi) hoặc sẹo xấu...

Bạn có thể giảm thiểu những nguy cơ của bạn bằng cách chọn lựa một bác sĩ phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ có chứng nhận, có kinh nghiệm và uy tín về loại phẫu thuật này, cũng như theo sát sự hướng dẫn của bác sĩ cả trứơc và sau khi phẫu thuật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét